Hoạt động ngoại khóa
Xem phim tối thứ bảy 16/04/2022

Xem phim tối thứ bảy 16/04/2022

Các bạn thân mến,

Có một thế giới trong đó không có chiến tranh, không có bệnh tật, không có những sự phân biệt, kì thị, không có sự phán xét và mâu thuẫn giữa những người chung sống bên nhau… Đó dường như là một thế giới hoàn hảo nằm trong lí tưởng của rất nhiều người.

Có cách nhìn nhận cho rằng sự hoàn hảo đó phải được tạo nên và duy trì nhờ sự kiểm soát và chi phối của những người có trí tuệ và quyền lực cao nhất. Dưới sự điều hành, chi phối của những người có quyền lực ấy, hòa bình được duy trì, con người ta được sống trong an ninh đảm bảo, không phải lo toan, không cần sợ hãi, vì tất cả sẽ nằm trong tầm kiểm soát và dẫn dắt từ những người chỉ đạo bên trên.

Cách nhìn đó rất phổ biến trong xã hội ngày nay, và chúng ta có thể thấy được sự biểu hiện, sự len lỏi của nó vào mọi tầng lớp, mọi lĩnh vực, nó bao trùm khắp các quốc gia và xuất hiện ngay trong các mối quan hệ ở phạm vi gia đình.

Trong xã hội ấy, con người ta không còn cần phải có ý kiến riêng, không cần thắc mắc, không cần ước mơ, không còn có nhu cầu cảm nhận và bộc lộ những cảm xúc cá nhân của mình, thậm chí người ta cũng không biết thế nào là yêu thương, không biết giá trị của sự sống. Người ta chỉ cần sống đúng theo những quy định được đặt ra, để được trải qua một cuộc đời không phiền toái và được công nhận vai trò trong xã hội.

Bạn có thích sống trong một xã hội hoàn hảo như thế không? Bạn có nhận ra xu hướng nhìn nhận và hành xử đó trong cuộc sống hiện tại của chúng ta, trong chính mình và cộng đồng sống quanh ta không?
Bạn nghĩ sao về một xã hội “hoàn hảo”, “không âu lo” như thế?
Và cuộc sống sẽ thế nào khi sự “bất toàn” cùng những màu sắc của nó trở lại với thế giới “hoàn hảo” đó?
Mô hình xã hội ấy và hành trình tìm lại những giá trị đẹp tươi trong cuộc sống được phản ánh qua bộ phim “The Giver” (Người truyền kí ức).

Phim sẽ được phát trực tiếp trong phòng Zoom của CLB Sách Hạnh Phúc vào lúc 20h00 tối thứ bảy 16/04/2022.

Thân mời các bạn cùng xem phim và tham gia chia sẻ cảm nhận để cùng học hỏi thêm từ nhau.

Trân trọng,
Ban chăm sóc CLB Sách Hạnh Phúc


Chương trình hoạt động ngoại khóa được tổ chức 2 tháng 1 lần, nhằm tạo thêm cơ hội để thành viên CLB kết nối, giao lưu, học tập và vui chơi, bên cạnh chương trình đọc sách hằng tuần vào tối thứ sáu.

0

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *